Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2009

Tháng 11, tuần 1.

Số đẹp ghê ta, 3 con 1 luôn!

Tui cũng hơi hơi, ko, sắp bước qua tuổi xế tà tà rồi, mà tóc tự dưng bạc thêm nhiều quá, mấy nhóc à. Tại dạo này tui lo nghĩ nhiều quá. Tui thắc mắc: tại sao lớp 3 tuần được hạng bét...từ dưới đếm lên + hạng ba từ trên đếm xuống, điểm cao ngất ngưởng là vậy, mà chỉ được...hạng nhì của khối àààà!!!! Tức ghê luôn!

Có lịch thi HKI rồi, mấy nhóc chuẩn bị ôn tập đi là vừa. Đợi thầy cô mãi là ko được đâu nha. Thời gian này, thắc mắc gì thì hỏi bạn bè, thầy cô cho rõ, hén?

Về kêu ba mẹ tẩm bổ cho khỏe hen mấy nhóc, thi cử rồi cộng ham hố vụ văn gừng nữa, mấy người kiệt sức, tui lên lớp giảng bài cho xác chết à?

Phải thú thật với mấy nhóc là tui mong chờ thứ 2 tới nhanh ghê gớm. Bởi vì...tui sẽ là ngườ đầu tiên mở hàng cái wai-lét micro mới mà. Vậy là từ nay khỏi bị giựt mình vì tiếng "hú" của micro rồi. Cứ nghĩ tới cảnh đó,tui thấy nôn nao ghê...

Thời gian vừa qua, tui có nghe một số đứa than là học mệt, cảm thấy chán nản vì điểm số ko như mình mong đợi. Cố lên mấy đứa ơi, kì thi này là quyết định đó.

Hôm qua có một con khùng gửi cho tui bài hát này, nghe cũng được, mà chắc phù hợp với mấy nhóc đó. Tui thích nhất câu: "Gian nan đưa ta đi đến vinh quang."

Dạo này ko hiểu zing bị gì mà up nhạc lên nó ko chạy nữa...










Ngày hôm nay, cũng là một ngày nhiều ý nghĩa: 7 tháng 11

· 7/ 11/ 1867: ngày sinh của nữ bác học người Pháp gốc Ba Lan: Marie Curie (mất 4/ 7/ 1934). Không phải hai giải Nobel vật lý và hóa học mà chính sự hi sinh của bà cho khoa học mới là điều đáng nói nhất.

http://www.lrc.ctu.edu.vn/pdoc/59/8-Marie%20Curie.pdf

Diễn viên, ca sĩ, cầu thủ.. , những người thuộc về công chúng yêu nghệ thuật, là thần tượng của thanh niên thời nay. Không hiểu sao, ngày xưa người ta lại thường đọc danh nhân khoa học. Nếu đọc Marie Curie, tôi tin rằng các em sẽ rơi nước mắt. Bởi lẽ, nhiều thế hệ học trò của tôi đã say điếu đổ quyển sách này


· Đây cũng là ngày qua đời (1981) của Will Durant - nhà sử học, triết học Hoa Kỳ (sinh 5/ 11/1885). Hồi còn tuổi thanh niên như tụi em, tôi mê đọc sách của học giả Nguyễn Hiến Lê. Vì vậy, tôi rất thích hai quyển: Lịch sử văn minh Ấn Độ và Lịch sử văn minh Trung Hoa của W.Durant. Nếu có dịp, mấy đứa hãy làm quen với các triết gia qua “The story of Phylosophy” của ông

http://www.filestube.com/80fe052cd19e87c603ea,g/Cau-chuyen-triet-hoc.html

· Cả tuần đọc báo, thấy những cảnh đời vất vả của đồng bào miền Trung, Sài Gòn đang nắng dữ dội vậy mà cũng kềm lòng không được trước bão giông, lũ quét. Vậy mà sáng nay giở tờ lịch: Ô hay! Đông đã về! Cũng có một thời, hay nghêu ngao bài hát này:

http://music.quannhacvang.com/index.php?loi=1500

Hơi sến, nhưng một ngày nào đó, sẽ có kẻ lảm nhảm như mình thôi.

16 nhận xét:

  1. Con thì ko mong thứ hai chút nào hết thầy ơi.

    Trả lờiXóa
  2. Ai đây? Có gì mà sầu quá vậy?

    Trả lờiXóa
  3. con là đứa bị thầy kêu lên kiểm tra bài nhìu nhất đó thầy
    Bởi vậy con mới ko mong thứ 2, sợ thầy kêu lên kiểm tiếp

    Trả lờiXóa
  4. bữa đó lại có cái wai-lét mới. lỡ có gì đắc tội thì...

    Trả lờiXóa
  5. ôi vì CHÚ-ĐẠI-LÙN kính yêu, tụi con QUYẾT TÂM lụm giải văn gừng đặc biệt!!! [heheh còn chuyện đc hay ko thì con hỏng biết... "kết quả ko quan trọng bằng việc chiến đấu đến cùng và ko hối tiếc" fải hông Thầy :d]

    Trả lờiXóa
  6. Con nào dám chửi thầy tui là "Đại Lùn" đấy?Ko được phép sỉ nhục thầy tui nghe chưa?Thầy tui là DeJinh mà!

    Trả lờiXóa
  7. bạn nào siêng năng lên cm blog thầy lúc 1h đêm vậy?

    Trả lờiXóa
  8. Nói vậy huề vốn :))

    Trả lờiXóa
  9. Chời ơi! Nhạc gì kì dzậy trời! Từng, từng, từng ... hoài vậy.

    Trả lờiXóa
  10. con cung iu mua dong!mua dong...troi se se lanh,thich lam!

    Con iu thay!

    Trả lờiXóa
  11. Mi chỉ iu mùa đông vì noel thôi

    Trả lờiXóa
  12. hehe,sao thay biet?Ko chi vi Noel dau,vi mua dong thoi tiet lanh,ma troi lanh thi an kem + uong sinh to la ngon nhat! :)

    Con iu thay!

    Trả lờiXóa
  13. Tuy là "CHÚ ĐẠI LÙN " nhưng thầy vẫn là người tốt nhất và đẹp trai nhất hah thầy hah !!!
    CON IU THẦY NHÌU NHÌU LẮM !!!

    Trả lờiXóa
  14. CON IU THẦY NHÌU LẮM - CHÚ ĐẠI LÙN KÍNH IU CỦA LỚP CON !!!

    Trả lờiXóa
  15. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa