Thứ Ba, 13 tháng 4, 2010

Ngày thứ nhất: trận tứ kết


45’ đầu tiên của trận đấu, có thể nói là buồn tẻ. Thật ra cái buồn tẻ đến từ cái tư duy của cầu thủ chứ không phải từ không khí của trận đấu. Cái bệnh lười xưa nay vẫn thế! Cũng có một vài cầu thủ đã bị lãnh thẻ vàng vì cái tội biếng ... gạo.

Thế nhưng, qua hiệp hai thì khác hẳn. Tốc độ của trận đấu được đẩy lên tới mức tối đa mà sức khỏe của vận động viên Maraton có thể thực hiện được. Khởi đi chưa được 15s nhiều cầu thủ đã chạy bấn loạn. Đa phần là do không có đồ chơi bảo hộ thi đấu... Kể cả đứa kỹ tính như con Ngan mập cũng lạch bạch chạy lên lục lọi. Vi-đô, Tú body lăng xăng thấy tội luôn. Những cầu thủ khác thì cắm đầu thục mạng. Trận đấu đang có vẻ vào guồng thì  "xoẻng!". Mấy con mắt khó chịu quay lại tức khắc, nhiều cái lườm được búng về phía nhỏ An Trầm 4 đang lúi húi lượm chiếc Casio tổ chảng. Ngay lúc đó, cầu thủ người Đức, họ Phạm Lee, nhẹ nhàng rời khỏi vị trí. Anh bước tới khoan thai như những siêu mẫu trên sàn catwalk. Nhưng mới qua khỏi lãnh địa của Thảo Phương, anh đã quay lại chỗ ngồi. Chưa nóng chảo, anh lại đứng lên, bước tới. Nhưng có lẽ thấy mình trình diễn như vậy không đẹp mắt giám khảo cho lắm, anh lùi về rồi vòng ra sau Lee Anh để tiến lại gần bàn phấn. Không tìm được vật ưng ý, anh thong thả quay lại mắng mỏ điều gì đó với thằng Thui. Thằng này liền nở nụ cười, nói lí nhí. Thế rồi Đức Phạm cũng tìm được cái ấy. À, thì ra đó là cây trâm cài tóc có đính một mẩu bút chì. Cái phong thái ung dung tự tại đó thật đáng ngưỡng mộ!


Nhiều cầu thủ không theo kịp diễn biến trận đấu đã có những biểu hiện tâm thần phân liệt. Cháu của thầy hiệu trưởng, tiểu thư Dương Lợi Dụng là một trường hợp mang đầy đủ tính cách điển hình của một nhân vật điển hình như thế. Tờ danh sách thi đấu được chuyền tay để điểm chỉ. Sau khi qua hết tổ 1 nó được đẩy tới tổ 2 theo phương vector từ dưới lên. Huy chương đồng Olympic kí xong liền chuyển phát nhanh cho Dương tiểu thư. Đang rối vì trước đó không tìm được cây thước đo xích đạo, tiểu thư cầm mãi tờ giấy mà tưởng là tờ đề. Báo hại giám sát trận đấu phải lao xuống sân nhắc nhở. Bấy giờ tiểu thư mới ồ lên như vừa phát hiện ra châu Mỹ vậy. Kí xong, thay vì đưa lên trước cho Hường USA, LoiLoi liền trả ngược chiều của vector thẳng phương một cách tỉnh queo làm cho Bà già tuổi 17 phải nở nụ cười lần đầu tiên sau những ngày buồn bã vì hỏng sinh 11 (không phải ..... 11 đứa đâu nha!). Còn ác nhân thì chắp tay lia lịa như Lê Công Vinh tế sống trọng tài. Đỉnh điểm của trạng thái chét này ở Lợi Dụng là đưa-bàn-tay-phải-ra-sau-nắm-lấy-đuôi-tóc-kéo-thẳng-lên-trời-rồi-đẩy-sang-trái-giật-mạnh-nhiều-lần. Có lẽ là để cho mớ đậu hủ khỏi tràn ra hộp số. Khổ nổi, cánh tay ngắn lại vướng cái đầu to nên cứ như con lật đật va tường, trông thật tội nghiệp.


Phía bên kia, ông thần dầu ăn đưa tay bóp trán ra chiều đang suy nghĩ dữ dội. Cảnh tượng ấy chẳng khác nào sir Alex đang tuyệt vọng khi đối đầu Louis Van Gaal tuần ràu! Nhưng không, nhìn kỹ mới thấy mấy chục sợi dây gân nơi cổ họng của ổng đang giật rần rật. Ạ ạ ạ ..! Đông hải Long vương đang vận 10 thành công lực cho phép thần thông của mình. Nhờ tuyệt kỹ võ học "Cách khí truyền âm" ấy mà cầu thủ người dân tộc T'Rang mới có thể nạp được toàn bộ chiến thuật vào thẻ nhớ. Nhưng cái vẻ chí thứt này không thể đem so sánh với Ngò Mùi kế bên về độ quái chiêu. Đầu nó cúi thấp, tóc rũ xuống bàn, nhưng đôi mắt trắng dã của nó thì cố liếc lấy liếc để tờ bài làm để trên bàn theo kiểu xin mời em xơi của con Duyền Ky. Lúc ấy, ai không rõ, có thể lấy nó để viết bài về một trẻ em bị nhiễm chất độc da cam nhưng vẫn hiếu học chứ đâu biết nó đang thực hành ánh xạ học bậc giai thừa.

Phía trên này thằng cu Tũn đẹp trai trông thấy con Wan gợi cảm quá liền chỏ mõ sang ve vãn. Vô phúc cho nó, một tiếng còi đanh và chiếc thẻ vàng được rút ra trong sự hậm hực thấy rõ của cái Tĩn. Gần đó ca sĩ Hồ Ngọc Bảo cùng nhỏ Đẹt liên tục nhảy hip hop trên sân. Ban đầu chỉ mình con Đẹt thò một cái cẳng ngắn cũn cỡn tiến ra đại lộ. Gà béo thấy mình chân dài không kém nên cũng đưa cặp thảo bình ra đọ thử. Thế rồi, hai ẻm cùng nhau thò ra thò vào xem ai có thể chiếm dụng lòng lề đường nhiều nhất. Quả là một cảnh tượng đồng điệu xưa nay chưa từng có!















Chính vì vậy mà mới có thêm chuyện nực cười: một thí sinh áo xanh đi lãng vãng trong lớp bị hai giám thị liên tục theo dõi. Hễ tên áo xanh qua phải thì chúng trông qua phải, hễ tên áo xanh sang trái thì chúng ngó sang trái, hễ tên áo xanh vòng xuống dưới thì chúng liếc xuống dưới, hễ tên áo xanh leo lên trên thì chúng ngửa lên trên. Túm lại, hắn đâu thì hai thị đó! Hai cái hột nhãn trắng dã của con Kỳ Duyên cộng với cái xỉ mũi của Phùng Tỉu Anh làm cho tên áo xanh sợ quá phải phát tín hiệu cấp cứu.

Reng ...eng...Hít jờ! Hú vía ông trọng tài! Mới tứ kết mà đã vậy, hai trận bán kết và chung kết chắc coi đã con mắt lun quá!

Bốc thế Wan! Mày làm tau ngứa mũi rồi đó nghen!


Ết-thai:
- Chiều nay, Cu Tũn và Cái Tĩn đã không còn hôn-ình-hôn nữa. Tĩn đã rẽ trái trước khi Tũn rẽ phải.
- Lúc 16g45, trên htv9 có phỏng vấn thầy Djinh. Diễm Hà lụm trọn show lun.
- Con Dung Wần phải về sớm để ẳm em.
( Tin của Thông tấn xã Vịt Cồ gửi cộng tác)


11 nhận xét:

  1. =))=))=))nghe thầy tả cười đau bụng muốn chết=))=))=)). Cái này người ngoài dòm vô chắc ko đoán là đang thi đâu=))=))=))
    p/s: tấm hình cuối cùng=))=))=))=))=))

    Trả lờiXóa
  2. eo oi thay djinh ac' qua 00

    Trả lờiXóa
  3. Em biet em chet lien do thay, tum lum te le tua lua qua! akak

    Trả lờiXóa
  4. Thầy đi thi tả chắc dc giải đặc biệt lun đó. Ôi đau bụng wá

    Trả lờiXóa
  5. Ôi, sợ thầy thiệt đó

    Trả lờiXóa
  6. thầy ơi là thầyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyy
    =))=))
    HL nha :-w tấm cuối là sao là saooooooooooooo =)))=)))=)))

    Trả lờiXóa
  7. Tuyền hả! Khỏe không em?
    Văn bản trên mô tả một vài tâm trạng và hoạt động của thí sinh A2 trong giờ thi môn Lý. Blackdragon đoán được ý của em đó.
    Đặc điểm ngu ngữ và phong cách sáng tát của tui bao giờ cũng là "tôi vẫn hiểu mà mọi người không hiểu".

    Con Wan: HL nói tấm cuối trông con Wan thật hùng hổ.

    Trả lờiXóa
  8. đọc xong có đứa nhe hàm tu nguyệt ra khè bố nè bố ơi =))

    Trả lờiXóa
  9. thầy wá đỉnh =)) vui! :)
    COn iu thầy!!!
    ...

    Trả lờiXóa
  10. hồi nào thầy =)))))))))
    HL nói tấm cuối VQ thiệt là dễ thương thì có :">

    thầy đó thầy đó >:p
    chờ con tung ảnh độc của thầy ra cho thầy khóc luôn nè :-< =))=))

    Trả lờiXóa