Thứ Ba, 18 tháng 5, 2010

Lời tri ân.

Tdner: - Suốt năm học vừa qua, blog chuyentrandainghia được sự cộng tác nhiệt tình DeJinh, một tay viết blog trẻ. Những bài tổng kết hàng tuần chính do "ngòi bút" dí dỏm, sắc sảo của DeJinh đã đem đến cho chúng ta nhiều rung cảm, xôn xao ... và cả những ngộ nhận ....!? Ngày cuối năm, DeJinh đã đăng những lời miên man trên blog chuyentrandainghia. Xin giới thiệu cùng các bạn bài viết "Lời tri ân thầy cô" và chân dung thật của DeJinh.
DeJinh, người viết blog của lớp 11A2  

Xếp lại những kì thi cử miệt mài, xếp lại những thấp thỏm, lo âu cho kết quả cuối năm, xếp lại những háo hức, say mê cho học tập, thay vào đó là những phút giây lắng đọng lòng mình, ngắm nhìn những chùm hoa phượng đỏ rực cả một góc sân mà lòng thấy bâng khuâng, ngắm nhìn những sợi nắng vàng rực đặc trưng của Sài Gòn như nhắc nhở: "Hè đến rồi!” và tự thấy…BUỒN.


Đây không phải là lần đầu tiên nói lời chia tay, cũng không phải là lần đầu khóc vì chia tay. Mỗi khi như vậy, luôn dặn lòng phải cố nén lại và mỉm cười, để luôn nhớ nụ cười mà thấy vui, thấy thương chứ không phải là những giọt nước mắt để lòng thấy xót xa, hối tiếc cho những gì ta đã lãng quên.
9 tháng không phải là khoảng thời gian ngắn, mà cũng không thể nói là dài.


9 tháng qua, được tiếp xúc cùng các thầy cô, được cùng nhau chia sẻ, làm nên nhiều điều ý nghĩa, cùng nhau làm việc,học tập…Chả biết từ lúc nào, nhưng lỡ thương quá rồi!


Lúc này đây, có ước thời gian quay trở lại ngày chúng ta gặp nhau lần đầu hay đơn giản là chỉ cầu xin cho thời gian hãy dừng lại,thì cũng chỉ là mơ mộng hão huyền. Nếu có ước mơ, thì hãy mơ ước cho khoảnh khắc này sẽ tồn tại mãi mãi trong trái tim này, mơ ước cho phút giây này được trọn vẹn một niềm vui, và những bóng dáng này đây sẽ luôn hiện hữu trong một góc nhỏ của trái tim mang tên “Trần Đại Nghĩa yêu thương”.


Cảm ơn những bóng dáng quen thuộc ngày nào đã nắm tay chúng con mà dắt đi trên con đường học vấn rộng thênh thang.


Cảm ơn đã buông tay con để con biết thế nào là đau, để con trưởng thành hơn từ những nỗi đau đó. Con đau một, thầy cô, cha mẹ đau mười.


Cảm ơn thầy cô đã đỡ con dậy bằng những lời an ủi, động viên hay thậm chí là những câu chửi như té nước vào mặt nhưng đầy ẩn ý khi con vấp ngã, phạm phải sai lầm.


Cảm ơn thầy cô đã chú ý đến sự tồn tại của con, cho dù con có là một học sinh nổi bật hay là một học sinh tầm thường nhất, con vẫn nhận được sự quan tâm rất công bằng.


Cảm ơn thầy cô đã cho chúng con những lời khuyên bảo vô giá khi chúng con lưỡng lự, bối rối trước ngã rẽ cuộc đời.


Cảm ơn những giọt nước mắt trong ngày chia tay, cả những nụ cười gượng gạo che giấu nỗi buồn, cảm ơn những ánh mắt quyến luyến, nắm tay lưu luyến bịn rịn, cùng những cái ôm nồng ấm chẳng muốn rời xa… để biết rằng chúng ta còn yêu thương nhau lắm, để biết rằng chúng ta đã từng đi bên nhau.


Xin cảm ơn cuộc đời! Người đã cho chúng ta gặp nhau!


 

9 nhận xét:

  1. yè, tuy chia tay nhau rất buồn nhưng biết làm sao đc! Cuộc sống là vậy nên ta đành phải chấp nhận thôí! :-<
    Nhưng cả năm wa đc học vs các thầy cô & các bạn 11A2 đã là 1 niềm vui to lớn rồi!:x:x:x
    Vậy chúng ta còn gì phải luyến tiếc nữa? Hãy bắt đầu 1 mùa hè thật vui, thật lớn & hoành tráng vào để chuẩn bị cho năm học 12 sắp tới!:x:x:x
    p/s: thầy cho con xin mấy cái clip hay hình ảnh gì đó của lớp mình đc ko ạ? :-"

    Trả lờiXóa
  2. Diễm Hà đang giữ kho báu đó. Khi nào chép xong bạn sẽ đưa cho.

    Trả lờiXóa
  3. Con giận thầy luôn!huhuhuhu

    Trả lờiXóa
  4. hix...các bác đừng có bắt chước MrOsamabilaDeJinh
    "khi chia tay tui cũng có một giọt ngắn và một giọt dài, gịot dài thì chắc ai cũng biết, còn giọt ngắn thì ở chỗ Anh Tú"
    :(( nhớ wá đi, ai muốn lụm giọng MrOsama liên hệ với con Đẹp :((

    Trả lờiXóa
  5. hix cmt of con đâu rồi :((

    Trả lờiXóa
  6. Ở đâu vậy Đẹp?

    Trả lờiXóa
  7. coi HL kìa /:)

    khoái lắm =))=))

    Trả lờiXóa
  8. Công nhận tấm hình chụp DeJinh này "đẹp" ghê! =))

    Trả lờiXóa
  9. Ồ lê ồ lế ô lề :)) - Bà điên của thầy đây :))

    Trả lờiXóa